19 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập
Hotline
 
SẢN PHẨM

Tin tức BHLD

Mặt nạ phòng độc là gì? Có những loại mặt nạ phòng độc nào?
27 Tháng Ba 2021 :: 1:40 CH :: 2583 Views :: 0 Comments :: Tin chuyên nghành bảo hộ

Đi cùng thiết kế nhằm che phủ toàn bộ đầu và khuôn mặt, mặt nạ phòng độc giúp cho người sử dụng được bảo vệ một cách an toàn nhất, thường được sử dụng trong điều kiện môi trường cực độc. 

Mặt nạ phòng độc là gì?

Mặt nạ phòng độc tiếng anh là respirator mask, mặt nạ phòng độc là một trong nhóm các thiết bị thuộc bảo hộ lao động được thiết kế deo trước miệng với hệ thống nhiều lớp miếng vải lọc hóa học để người đeo có thể thở được trong môi trường khí độc một khoảng thời gian nhất định. Có nhiều loại mặt nạ chống độc khác nhau tùy theo mục đích sử dụng để lực chọn một chủng loại phù hợp như mặt nạ phòng độc chuyên dụng được thiết kế trùm toàn bộ phần đầu cùng lon lọc độc kín để dùng trong quân sự hoặc lĩnh vực an toàn pccc chuyên môn, mặt nạ phòng độc loại cơ bản được trang bị nhiều trong nhà ở dân dụng hoặc bất kỳ đâu nhằm mục đích thoát thân khi gặp sự cố về khí độc như hỏa hoạn, mặt nạ phòng độc dạng khẩu trang lọc khí độc cơ bản thường dùng cho người xịt thuốc sau cho cây nông nghiệp.

Có những loại mặt nạ phòng độc nào?

Hiện nay có rất nhiều các chủng loại khẩu trang chống độc khác nhau mà tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng sẽ được thiết kế cùng giá bán khác nhau.

Mặt nạ phòng độc còn có tên gọi khác là khẩu trang phòng độc với rất nhiều thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ khác nhau kèm theo đó là chất lượng cũng khác nhau. Thông thường trước khi mua bạn nên hỏi kỹ nhu cầu sử dụng của mình và nơi lắp đặt để đơn vị cung cấp sẽ tư vấn cho bạn một sản phẩm phù hợp để có thể tiết kiệm chi phí nhưng sử dụng an toàn mà hiệu quả cao nhất.

mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc tuân thủ tiêu chuẩn trong DIN EN 136 quy định các yêu cầu tối thiểu cho từng loại mặt nạ chống khí độc.

VD: Sản phẩm có độ bền nhiệt, độ bền cơ học, nồng độ dioxide carbon trong không khí hít vào, thở ra có thoải mái dễ dàng hay không. Theo tiêu chuẩn DIN EN 136 thì mặt nạ trùm mặt được chia thành ba nhóm:

Lớp 1: mặt nạ cho các công việc không đòi hỏi dặc biệt

Lớp 2: mặt nạ đầy đủ cho các ứng dụng thông thường

Lớp 3: mặt nạ chuyên dùng

mặt nạ phòng độc

Ứng dụng phổ biến

1. Phòng chống khói độc khi có hỏa hoạn cháy nổ

2. Lọc sạch khí độc khi tham gia xịt thuốc sau nông nghiệp

3. Bảo vệ mắt và phổi khi thường xuyên ra vào khu vực nhiễm độc

4. Dùng trong quân sự tham gia xâm nhập khu vực nguy hiểm không khí

5. Dùng cho công tác bảo hộ lao động và cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Chú ý: Trước khi dùng mặt nạ phòng độc, hãy đảm bảo bạn đã am hiểu về các cách thức sử dụng hoặc đã độc quả bảng thông số kỹ thuật trên nhãn mác. Nên điều chỉnh các dây đai mặt nạ sao cho chắc chắn vừa vặn với khuôn mặt của bạn. Kiểm tra độ khít của các van. Các phin lọc có khối lượng > 300g thường chỉ được lắp cho mặt nạ che toàn bộ mặt chứ không dùng cho khẩu trang chống khí độc.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by www.baoholaodong247.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn