28 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập
Hotline
 
SẢN PHẨM

Tin tức BHLD

Tại sao phải mang mặt nạ hàn khi hàn điện?
27 Tháng Ba 2021 :: 1:47 CH :: 1818 Views :: 0 Comments :: Tin chuyên nghành bảo hộ

Trong quá trình sửa chữa thiết bị gia dụng trong nhà, nhiều khi chúng ta cần phải sử dụng những dụng cụ chuyên dụng như máy hàn. Và mặt nạ hàn điện chính là dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu cho chúng ta trong trường hợp đó.

Vì sao cần phải dùng mặt hạ hàn điện?

mặt nạ hàn

- Đầu tiên chúng ta phải đề cặp đến hồ quang điện gây ảnh hưởng trực tiếp từ máy hàn đang hàn rất có hại đến mắt và da. Nếu bị chúng ảnh hưởng có thể dẫn đến mờ mắt và gây tổn thương da, về lâu dài có thể gây ung thư da do chúng ta không mang dụng cụ bảo hộ mặt nạ hàn điện.

- Bụi và khí hàn sinh ra trong quá trình hàn gây hại đến sức khoẻ của thợ hàn. Khi hít phải những khí độc sẽ gây ra các bệnh mãn tính, chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua máu rồi tập trung tại gan và thận. Về lâu dài sẽ chuyển sang ung thư, những chất khí độc thông qua hô hấp còn gây ra viêm phổi, hen suyễn. Ngoài ra, da bị tiếp nhiều có thể gây dị ứng, viêm da. Vì thế cần trang bị bảo vệ đầu như mặt nạ hàn điện tránh tiếp xúc với các hạt bụi nhỏ và khí hàn.

- Nguyên nhân dẫn đến bị điện giật là do tiếp xúc trực tiếp hoặc do va chạm và thành phần dẫn điện, cần kiểm tra thường xuyên nguồn điện và hết sức cẩn thận trong quá trình hàn. Khi hàn sẽ dẫn đến vật hàn nóng chảy có thể gây cháy, nổ do tiếp xúc trực tiếp với khí nóng, vì vậy cần di chuyển các vật tránh xa khu vực hàn.

Phần lớn những thợ hàn thường chỉ bảo vệ mắt mà quên đi việc bảo hộ cơ thể chúng ta. Trang bị cho mình dụng cụ bảo hộ lao động là rất cần thiết, đặc biệt mặt nạ hàn điện là dụng cụ không thể thiếu của thợ hàn. Nó không những giúp cho thợ hàn bảo vệ được mắt và khuôn mặt tránh tiếp xúc trực tiếp bụi và hồ quang điện, mà còn giúp bảo vệ đường hô hấp.

Ưu và nhược điểm của mặt nạ hàn điện

Ưu điểm: mặt nạ hàn điện được thiết kế bằng một loại kính đặc biệt có khả năng đưa các loại ánh sáng có hại cho mắt khi chúng ta hàn về ngưỡng an toàn giúp cho người sử dụng không bị các tổn thương về mắt khi hàn điện.

Nhược điểm: nó được thiết kế khá to nhiều khi khiến người sử dụng không thoải mái vận động gây ra cảm giác khó chịu do không quen.

Cách lựa chọn mặt nạ hàn điện

Mặt nạ hàn điện thường được thiết kế theo hai kiểu chính là loại mặt nạ hàn điện cầm tay và mặt nạ hàn điện trùm đầu. Hãy cân nhắc xem công việc của bạn phù hợp với lại mặt nạ hàn điện nào. Khi chọn mua mặt nạ hàn điện cũng cần tìm hiểu rõ về các hãng sản xuất để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

mặt nạ hàn

Mặt nạ hàn điện cầm tay

Mặt nạ hàn

Mặt nạ hàn điện trùm đầu

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by www.baoholaodong247.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn